Đăng Ký nhãn Hiệu Tại Đà Nẵng Cần Chuẩn Bị Những Gì

Trong giai đoạn hội nhập kinh tế toàn cầu hiện nay, thương hiệu là tài sản vô hình thuộc quyền sở hữu trí tuệ của doanh nghiệp, việc đăng ký nhãn hiệu (bảo hộ thương hiệu) độc quyền về sở hữu trí tuệ là một yêu cầu rất cần thiết để bảo vệ tài sản của doanh nghiệp cũng như giá trị của thương hiệu. Tránh cho đối thủ sử dụng thương hiệu giống hoặc tương tự mình, mỗi doanh nghiệp đều phải đăng ký nhãn hiệu (bảo hộ thương hiệu) và cần chuẩn bị hồ sơ kỹ càng trước khi đăng ký. Cùng Kế toán Nhất Việt tìm hiểu về đăng ký bảo hộ thương hiệu qua bài viết dưới đây nhé!

đăng ký nhãn hiệu tại đà nẵng cần chuẩn bị những gì
Đăng ký nhãn hiệu tại đà nẵng cần chuẩn bị những gì

Tại sao cần phải đăng ký nhãn hiệu

Trước khi biết tại sao phải đăng ký nhãn hiệu, bạn nên biết bảo hộ thương hiệu là gì. Bảo hộ thương hiệu là một hình thức mới của sản phẩm được tập hợp từ những cảm nhận, các dấu hiệu nhận biết, các mối quan hệ, những trải nghiệm của khách hàng về một sản phẩm, một dịch vụ hay một doanh nghiệp với các khía cạnh: giá trị, mô tả nhận diện, cá tính. Thương hiệu hay nhãn hiệu đều là những dấu hiệu dùng để nhận biết doanh nghiệp. Dấu hiệu này sẽ phân biệt được doanh nghiệp sở hữu các dịch vụ hay sản phẩm này đang thuộc doanh nghiệp nào. Dấu hiệu này sẽ bao gồm chữ số, ký hiệu, tên gọi, logo hoặc hình ảnh của doanh nghiệp.

tại sao nên đăng ký bảo hộ nhãn hiệu
Tại sao nên đăng ký bảo hộ nhãn hiệu

Nếu bạn bảo hộ thương hiệu bạn sẽ:

Đem lại doanh thu cao hơn

Điều đầu tiên mà thương hiệu, nhãn hiệu mang lại cho bạn chính là khả năng nhận biết của khách hàng. Khi khách hàng đã biết được sản phẩm của bạn là gì thì bạn đã định vị được thương hiệu của mình. Nó sẽ có một chỗ đứng cụ thể và nhất định trong thị trường. Từ đó thúc đẩy sự quảng bá thương hiệu hơn, nâng cao tiềm năng phát triển thương hiệu. Cuối cùng là làm cho khách hàng tin dùng và lựa chọn sản phẩm này. Doanh thu cũng sẽ từng bước phát triển và đem lại lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Tăng khả năng cạnh tranh với đối thủ

Đăng ký thành công thương hiệu cũng khẳng định vị thế của bạn trên thị trường ngành. Doanh nghiệp của bạn sẽ có cơ sở để tạo dựng danh tiếng và tăng khả nhận biết. Giúp khách hàng có thể tin tưởng và lựa chọn sản phẩm của doanh nghiệp.

Có sự bảo hộ của pháp luật

Hằng ngày trên thị trường có hàng trăm doanh nghiệp được hình thành. Việc không đăng ký bảo hộ thương hiệu dễ khiến doanh nghiệp của bạn bị trùng với các doanh nghiệp khác. Không chỉ gây khó khăn cho việc kinh doanh mà còn có thể dẫn đến kiện tụng. Ngoài ra bảo hộ thương hiệu còn giúp doanh nghiệp của bạn được an toàn. Tránh được trường hợp kẻ xấu lấy uy tín để trục lợi.

Điều kiện bảo hộ đối với nhãn hiệu – Những trường hợp nào không nằm trong diện được bảo hộ?

đăng ký bảo hộ nhãn hiệu
Một số thương hiệu nổi tiếng không được trùng

Điều kiện để bảo hộ doanh nghiệp

Mỗi một sản phẩm, dịch vụ trên thị trường đều được gắn trên đó một thương hiệu cụ thể để giúp người tiêu dùng phân biệt được sản phầm, dịch vụ của doanh nghiệp này với sản phầm, dịch vụ của doanh nghiệp khác, đó gọi là nhãn hiệu. Như đã nhắc đến phía trên thì nhãn hiệu hay thương hiệu là dấu hiệu để phân biệt doanh nghiệp. Để doanh nghiệp của bạn đủ điều kiện được bảo hộ, các dấu hiệu này cũng có những điều kiện tiên quyết.

    • Đầu tiên dấu hiệu phải là thứ có thể nhìn thấy được. Nó sẽ biểu diễn dưới các chữ cái, hình vẽ, từ ngữ, hình ảnh hoặc sự kết hợp của nhiều yếu tố đó. Màu sắc của các yếu tố sẽ được tùy doanh nghiệp lựa chọn một hay nhiều màu.
    • Thứ hai là dấu hiệu này phải dễ phân biệt sản phẩm doanh nghiệp này với doanh nghiệp khác. Tức là nó phải đủ điều kiện như dễ ghi nhớ, dễ nhận biết và dễ tạo ra ấn tượng, in vào trí nhớ của khách hàng.

Trường hợp vi phạm không nằm trong diện được bảo hộ

Ngoài ra nếu vi phạm những quy định sau đây, thương hiệu của bạn sẽ vi phạm điều lệ. Từ đó không được bảo hộ doanh nghiệp.

    • Hình và hình học đơn giản, chữ số, chữ cái, chữ thuộc các ngôn ngữ không thông dụng;
    • Dấu hiệu, biểu tượng, quy ước, hình vẽ hoặc tên gọi thông thường của hàng hóa, dịch vụ bằng bất kỳ ngôn ngữ nào đã được sử dụng rộng rãi, thường xuyên, nhiều người biết đến;
    • Dấu hiệu chỉ thời gian, địa điểm, phương pháp sản xuất, chủng loại, số lượng, chất lượng, tính chất, thành phần, công dụng, giá trị hoặc các đặc tính khác mang tính mô tả hàng hoá, dịch vụ;
    • Dấu hiệu mô tả hình thức pháp lý, lĩnh vực kinh doanh của chủ thể kinh doanh;
    • Dấu hiệu chỉ nguồn gốc địa lý của hàng hoá, dịch vụ, trừ trường hợp dấu hiệu đó đã được sử dụng và thừa nhận rộng rãi với danh nghĩa một nhãn hiệu hoặc được đăng ký dưới dạng nhãn hiệu tập thể hoặc nhãn hiệu chứng nhận quy định tại pháp luật;
    • Dấu hiệu không phải là nhãn hiệu liên kết trùng hoặc tương tự đến mức gây nhầm lẫn với nhãn hiệu đã được đăng ký cho hàng hoá, dịch vụ trùng hoặc tương tự trên cơ sở đơn đăng ký có ngày nộp đơn hoặc ngày ưu tiên sớm hơn trong trường hợp đơn đăng ký được hưởng quyền ưu tiên, kể cả đơn đăng ký nhãn hiệu được nộp theo điều ước quốc tế mà Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam là thành viên;
    • Dấu hiệu trùng hoặc tương tự đến mức gây nhầm lẫn với nhãn hiệu của người khác đã được sử dụng và thừa nhận rộng rãi cho hàng hoá, dịch vụ trùng hoặc tương tự từ trước ngày nộp đơn hoặc ngày ưu tiên trong trường hợp đơn được hưởng quyền ưu tiên;
    • Dấu hiệu trùng hoặc tương tự đến mức gây nhầm lẫn với nhãn hiệu của người khác đã đăng ký cho hàng hoá, dịch vụ trùng hoặc tương tự mà đăng ký nhãn hiệu đó đã chấm dứt hiệu lực chưa quá năm năm;
    • Dấu hiệu trùng hoặc tương tự đến mức gây nhầm lẫn với nhãn hiệu được coi là nổi tiếng của người khác đăng ký cho hàng hoá, dịch vụ trùng hoặc tương tự với hàng hoá, dịch vụ mang nhãn hiệu nổi tiếng hoặc đăng ký cho hàng hoá, dịch vụ không tương tự, nếu việc sử dụng dấu hiệu đó có thể làm ảnh hưởng đến khả năng phân biệt của nhãn hiệu nổi tiếng hoặc việc đăng ký nhãn hiệu nhằm lợi dụng uy tín của nhãn hiệu nổi tiếng;
    • Dấu hiệu trùng hoặc tương tự với tên thương mại đang được sử dụng của người khác, nếu việc sử dụng dấu hiệu đó có thể gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng về nguồn gốc hàng hoá, dịch vụ;
    • Dấu hiệu trùng hoặc tương tự với chỉ dẫn địa lý đang được bảo hộ nếu việc sử dụng dấu hiệu đó có thể làm cho người tiêu dùng hiểu sai lệch về nguồn gốc địa lý của hàng hoá;
    • Dấu hiệu trùng với chỉ dẫn địa lý hoặc có chứa chỉ dẫn địa lý hoặc được dịch nghĩa, phiên âm từ chỉ dẫn địa lý đang được bảo hộ cho rượu vang, rượu mạnh nếu dấu hiệu được đăng ký để sử dụng cho rượu vang, rượu mạnh không có nguồn gốc xuất xứ từ khu vực địa lý mang chỉ dẫn địa lý đó;
    • Dấu hiệu trùng hoặc không khác biệt đáng kể với kiểu dáng công nghiệp của người khác được bảo hộ trên cơ sở đơn đăng ký kiểu dáng công nghiệp có ngày nộp đơn hoặc ngày ưu tiên sớm hơn so với ngày nộp đơn, ngày ưu tiên của đơn đăng ký nhãn hiệu.

Hồ sơ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu gồm những gì?

Để thực hiên thủ tục đăng ký nhãn hiệu ngoài việc thương hiệu phải đảm bảo điều kiện phía trên. Bạn còn cần phải chuẩn bị một bộ hồ sơ đầy đủ những thông tin dưới đây.

Tài liệu bắt buộc

đăng ký bảo hộ nhãn hiệu
Mẫu đơn đăng ký
    • Tờ khai đăng ký thương hiệu (số lượng: 2): Được đánh máy theo mẫu số 04-NH Phụ lục A của Thông tư 01/2007/TT-BKHCN.
    • Mẫu nhẫn hiệu của doanh nghiệp (số lượng: 5): Bắt buộc giống hệt tờ khai đăng ký.
    • Chứng từ đã nộp lệ phí.
    • Quy chế sử dụng nhãn hiệu của doanh nghiệp.
    • Bản thuyết minh về chất lượng, tính chất của sản phẩm hoặc dịch vụ.
    • Bản đồ khu vực địa lý hoặc đông của doanh nghiệp.

Tài liệu kèm theo

Bên cạnh những tài liệu bắt buộc phải có, doanh nghiệp cần chuẩn bị thêm:

    • Giấy ủy quyền: Trong trường hợp nộp đơn qua tổ chức dịch vụ đại diện sở hữu công nghiệp.
    • Tài liệu xác nhận được sử dụng những ký tự đặc biệt.
    • Tài liệu xác nhận quyền đăng ký.
    • Tài liệu chứng minh quyền ưu tiên.

Thủ tục đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tại Đà Nẵng

đăng ký bảo hộ nhãn hiệu
Quy trình thẩm định nhãn hiệu

Các thủ tục đăng ký nhãn hiệu Đà Nẵng được thực hiện theo trình tự cụ thể:

Bước 1: Tra xét khả năng đăng ký bảo hộ của doanh nghiệp. Bạn có thể tra xét ngay tại cục sở hữu trí tuệ. Để kiểm tra dấu hiệu có bị trùng với doanh nghiệp đã đăng ký trước hay không. Từ đó có phương án sửa chữa hoặc thay thế thương hiệu kịp thời.

Bước 2: Soạn thảo hồ sơ theo mẫu.

Bước 3: Nộp đơn đăng ký bảo hộ thương hiệu. Có 3 chi nhánh mà bạn có thể tới nộp trực tiếp hoặc thông qua bưu điện.

    • 386 đường Nguyễn Trãi – quận Thanh Xuân – Hà Nội.
    • Tầng 3, số 135 đường Minh Mạng, phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng.
    • Lầu 7, tòa nhà Hà Phan, số 17 – 19 Tôn Thất Tùng, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, TP. Hồ Chí Minh.

Bước 4: Nhận các công văn thông báo. Sẽ có 3 đợt công văn cho đến khi bạn nhận được văn bằng công nhận chính thức về bảo hộ thương hiệu.

    • Công văn đợt 1: Kết quả thẩm định hình thức (1-2 tháng).
    • Công văn đợt 2: Kết quả thẩm định nội dung (10-12 tháng).
    • Công văn đợt 3: Cấp văng bằng thương hiệu độc quyền (15-18 tháng).

Dịch vụ đăng ký nhãn hiệu (bảo hộ thương hiệu) tại Đà Nẵng của Kế toán Nhất Việt

dịch vụ đăng ký nhãn hiệu (bảo hộ thương hiệu) tại đà nẵng của kế toán nhất việt
Dịch vụ đăng ký nhãn hiệu (bảo hộ thương hiệu) tại Đà Nẵng của Kế toán Nhất Việt

Đến với dịch vụ đăng ký nhãn hiệu Đà Nẵng của Kế toán Nhất Việt, bạn sẽ được tận tình tư vấn rõ ràng và doanh nghiệp của bạn sẽ được hướng dẫn, hỗ trợ để đăng ký bảo hộ như :

    • Tư vấn pháp luật về thủ tục và điều kiện bảo hộ thương hiệu độc quyền;
    • Tư vấn tính khả thi khi bảo hộ thương hiệu;
    • Tra cứu sơ bộ khả năng bảo hộ thương hiệu;
    • Đại diện đăng ký bảo hộ thương hiệu cho khách hàng trong quá trình đăng ký bảo hộ;
    • Soạn thảo, ký hồ sơ bảo hộ thương hiệu;
    • Nộp hồ sơ và theo dõi tiến trình đăng ký, xét nghiệm đơn tại Cục Sở hữu trí tuệ;
    • Đại diện cho khách hàng trong toàn bộ quá trình xác lập quyền và phúc đáp công văn trao đổi với Cục Sở hữu trí tuệ về việc bảo hộ thương hiệu;
    • Trao đổi, cung cấp thông tin cho khách hàng trong tiến trình đăng ký bảo hộ thương hiệu.

Quá trình đăng ký thủ tục phục tạp sẽ được tinh gọn hóa để thuận lợi cho doanh nghiệp. Giúp giảm thiểu các chi phí cũng như tiết kiệm về mặt thời gian hơn. Ngoài ra, công ty còn sẽ tư vấn cho bạn về lựa chọn thương hiệu sao cho đảm bảo yêu cầu và không bị trùng lặp. Với mỗi hồ sơ đăng ký bảo hộ thương hiệu tại Đà Nẵng, Kế toán Nhất Việt luôn cố gắng để thương hiệu của bạn gây được ấn tượng với người tiêu dùng.

Nếu còn thắc mắc, bạn có thể để lại câu hỏi qua email của công ty : admin@ketoannhatviet.vn để được tư vấn hỗ trợ MIỄN PHÍ.Một số thông tin trên đây hy vọng có thể giúp bạn hiểu thêm về việc đăng ký nhãn hiệu, bảo hộ thương hiệu. Kế toán Nhất Việt tự hào đem lại cho bạn những dịch vụ bảo hộ thương hiệu chất lượng. Với bộ hồ sơ đăng ký sẽ được tư vấn chính xác nhất cho bạn một thương hiệu khác biệt và còn mãi theo thời gian.

Thông tin liên hệ

Văn phòng giao dịch: 10 Thuận An 4, Chính Gián, Thanh Khê, Đà Nẵng, Việt Nam
Hotline: 0905 430 439
Zalo: Click TẠI ĐÂY (Tư vấn 24/7)
Email: admin@ketoannhatviet.vn

Click TƯ VẤN NGAY

Đánh giá chất lượng dịch vụ, bạn nhé!

Hiện tại chưa có đánh giá nào. Hãy là người đầu tiên viết đánh giá !!