Hướng dẫn thủ tục thành lập chi nhánh công ty cổ phần chi tiết

Để mở rộng quy mô kinh doanh, các công ty cổ phần thường lập thêm nhiều chi nhánh khác ở những khu vực trọng điểm. Tuy nhiên, hồ sơ cần chuẩn bị những gì? Bài viết sau đây, Kế toán Nhất Việt sẽ chia sẻ tất cả những thông tin liên quan đến thủ tục thành lập chi nhánh công ty cổ phần để bạn tham khảo.

hướng dẫn thủ tục thành lập chi nhánh công ty cổ phần chi tiết
Hướng dẫn thủ tục thành lập chi nhánh công ty cổ phần chi tiết

Hồ sơ thành lập chi nhánh công ty cổ phần gồm những gì?

Theo quy định, công ty cổ phần được phép mở rộng quy mô bằng cách lập thêm các chi nhánh mới. Miễn là ngành nghề kinh doanh phải trùng với ngành nghề đăng ký trong giấy tờ của công ty cổ phần. Ngoài ra, khi thành lập chi nhánh mới, bạn cần cung cấp các giấy tờ sau:

  • Bản sao công chứng giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp
  • Bản sao công chứng các giấy tờ tùy thân của trưởng chi nhánh (có thể là căn cước công dân, chứng minh thư hoặc hộ chiếu)
  • Bản sao hợp đồng thuê trụ sở chi nhánh và bản sao bàn giao nhà (nếu có).

Trong bộ hồ sơ thành lập chi nhánh công ty gồm có:

  • Biên bản và quyết định của Hội đồng quản trị công ty cổ phần về việc thành lập mở chi nhánh mới
  • Quyết định bổ nhiệm người quản lý chi nhánh mới
  • Thông báo thành lập chi nhánh công ty cổ phần
  • Thông báo mẫu dấu dùng cho chi nhánh mới
  • Giấy ủy quyền nộp hồ sơ và nhận kết quả thành lập chi nhánh công ty
hồ sơ thành lập chi nhánh công ty cổ phần gồm những gì ?
Hồ sơ thành lập chi nhánh công ty cổ phần gồm những gì ?

Tất cả các giấy tờ trên không cần đóng giáp lai nhưng phải có đầy đủ chữ ký. Những biên bản, quyết định ký sai tên hoặc vị trí không có giá trị và phải làm lại.

Thủ tục thành lập chi nhánh công ty cổ phần

Thủ tục thành lập chi nhánh công ty cổ phần tại Đà Nẵng cũng như các tỉnh thành phố khác được thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

Đầu tiên, bạn cần phải chuẩn bị 1 bộ hồ sơ thành lập chi nhánh công ty cổ phần. Trong đó có đầy đủ các loại giấy tờ như: bản sao chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, giấy tờ tùy thân, biên bản, quyết định bổ nhiệm…

Bước 2: Nộp hồ sơ thành lập chi nhánh công ty cổ phần

Khi kiểm tra các thông tin, chữ ký và con dấu, bạn đến trực tiếp văn phòng đăng ký kinh doanh ở nơi đặt chi nhánh để nộp hồ sơ

Bước 3: Nhận kết quả

Sau khoảng 3 đến 6 ngày, bạn quay trở lại văn phòng đăng ký kinh doanh nhận kết quả. Trong trường hợp không lấy được giấy chứng nhận đăng ký hoạt động kinh doanh của chi nhánh, đại diện văn phòng đăng ký phải trả lời và nêu rõ lý do để khắc phục.

Bước 4: Hoàn thiện các thủ tục thành lập chi nhánh công ty cổ phần.

Hoàn thiện các thủ tục thành lập chi nhánh công ty cổ phần

thủ tục thành lập chi nhánh công ty cổ phần
Thủ tục thành lập chi nhánh công ty cổ phần

Cuối cùng để kết thúc thủ tục thành lập chi nhánh công ty, bạn phải hoàn thiện các công việc như:

  • Kê khai thuế và nộp thuế cho cơ quan thuế trong thời gian 30 ngày. Trường hợp chi nhánh mở khác tỉnh với công ty cổ phần, bạn phải kê khai giá trị gia tăng chi nhánh tại đơn vị trực thuộc. Đối với chi nhánh cùng địa phương và cùng tỉnh, bạn kê khai tại trụ sở chính cơ quan thuế.
  • Thông báo mẫu hóa đơn cho cơ quan thuế. Trong trường hợp chi nhánh muốn thay đổi hoặc giữ mẫu hóa đơn công ty cổ phần đều phải thông báo lại cho cơ quan quản lý thuế.
  • Mở tài khoản thanh toán và thông báo cho phòng đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch và đầu tư trong thời gian 10 ngày (kể từ khi nhận được tài khoản mới)
  • Treo biển hiệu có đầy đủ thông tin về tên, địa chỉ, số điện thoại và chủ quản lý tại trụ sở chi nhánh
  • Trong trường thay đổi các thông tin đăng ký kinh doanh cho chi nhánh, bạn phải thông báo cho cơ quan đăng ký kinh doanh để hỗ trợ xử lý

Thông tin quan trọng cần nhớ khi làm thủ tục thành lập chi nhánh công ty cổ phần

Để quá trình đăng ký thành lập chi nhánh công ty diễn ra thuận lợi, bạn cần ghi nhớ một số thông tin dưới đây:

  • Chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ cần thiết để đăng ký kinh doanh
  • Người đứng đầu chi nhánh phải có tư cách pháp nhân và không nằm trong các đối tượng: công nhân, viên chức, cán bộ, quân nhân hoặc người đang chịu trách nhiệm hình sự…
  • Tên chi nhánh thành lập bao gồm các chữ cái, chữ số, kí hiệu, có tên công ty cổ phần và kèm theo chữ “Chi nhánh”
  • Công ty phải có quyền sử dụng hợp pháp tại trụ sở chi nhánh
thông tin quan trọng cần nhớ khi làm thủ tục thành lập chi nhánh công ty cổ phần
Thông tin quan trọng cần nhớ khi làm thủ tục thành lập chi nhánh công ty cổ phần
  • Các trường hợp đăng ký trụ sở là chung cư, nhà tập thể sẽ không được cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động kinh doanh
  • Kiểm tra các thông tin về chữ ký, tên, dấu trên biên bản, quyết định có chính xác và đủ hay chưa trước khi nộp cho cơ quan chuyên trách
  • Hỏi rõ lý do nguyên nhân trong trường hợp không nhận được kết quả
  • Trong thời gian 30 ngày phải đóng thuế môn bài cho chi nhánh với mức phí là 1.000.000 đồng/năm.

Trên đây là những thông tin liên quan đến thủ tục thành lập chi nhánh công ty cổ phần. Nếu cần hỗ trợ chuẩn bị hồ sơ hoặc tư vấn mẫu hóa đơn nộp cho cơ quan thuế, hãy liên hệ ngay với Kế toán Nhất Việt gọi điện tới số hotline: 0905 430 439 để được giải đáp nhanh nhất.

Thông tin liên hệ

Văn phòng giao dịch: 10 Thuận An 4, Chính Gián, Thanh Khê, Đà Nẵng, Việt Nam
Hotline: 0905 430 439
Zalo: Click TẠI ĐÂY (Tư vấn 24/7)
Email: admin@ketoannhatviet.vn

Click TƯ VẤN NGAY