Thủ tục thành lập chi nhánh công ty theo quy định mới nhất

Với mục đích mở rộng phạm vi và lĩnh vực kinh doanh, thành lập các chi nhánh công ty là giải pháp hiệu quả được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Vậy, pháp luật yêu cầu những thủ tục thành lập chi nhánh công ty như thế nào? Hãy cùng Kế toán Nhất Việt đi tìm hiểu chi tiết hơn nữa trong bài viết dưới đây nhé.

thủ tục thành lập chi nhánh công ty theo quy định mới nhất
Thủ tục thành lập chi nhánh công ty theo quy định mới nhất

Chi nhánh công ty và một số thông tin có thể bạn chưa biết.

Thế nào là chi nhánh công ty?

Theo quy định mới nhất tại Khoản 1 Điều 44 của Luật doanh nghiệp năm 2020 thì chi nhánh công ty là đơn vị phụ thuộc doanh nghiệp, có nhiệm vụ thực hiện một phần hoặc toàn bộ chức năng của doanh nghiệp, bao gồm cả chức năng đại diện theo ủy quyền.

Còn trên thực tế, chi nhánh công ty là một bộ phận của doanh nghiệp và có trách nhiệm tuân theo sự điều hành từ lãnh đạo doanh nghiệp. Doanh nghiệp có quyền lập ra các chi nhánh công ty ở trong nước hoặc nước ngoài. Doanh nghiệp cũng có quyền thành lập nhiều chi nhánh trong cùng một địa giới hành chính hoặc tại các địa phương, các tỉnh thành khác nhau.

Vai trò của chi nhánh trong mô hình hoạt động của doanh nghiệp.

Chi nhánh công ty là một bộ phận có đóng góp không nhỏ trong quá trình hoạt động của doanh nghiệp. Chi nhánh giúp doanh nghiệp mở rộng được phạm vi kinh doanh, được nhiều người biết đến hơn và tiếp cận được với nhiều khách hàng hơn.

Bên cạnh đó, các chi nhánh cũng tham gia vào quá trình kinh doanh, đem lại lợi ích kinh tế cho doanh nghiệp. Việc mở rộng các chi nhánh sẽ giúp cho việc phục vụ khách hàng của doanh nghiệp được nhanh chóng, dễ dàng và kịp thời hơn.

chi nhánh công ty và một số thông tin có thể bạn chưa biết
Chi nhánh công ty và một số thông tin có thể bạn chưa biết

Thủ tục thành lập chi nhánh công ty cập nhật mới nhất

Theo những quy định mới nhất, thủ tục thành lập chi nhánh công ty sẽ được tiến hành theo trình tự cụ thể như sau:

Bước 1: Chuẩn bị các giấy tờ, thủ tục

Chuẩn bị các giấy tờ, thủ tục thành lập chi nhánh công ty

Giấy tờ để phục vụ quá trình thành lập chi nhánh công ty bao gồm: 1 bản CCCD/ Hộ chiếu/ CMND của giám đốc chi nhánh hoặc người đứng đầu chi nhánh được photo công chứng có thời hạn tối đa 3 tháng.

Bước 2: Chuẩn bị các thông tin cần thiết

Để thành lập chi nhánh công ty, quý khách cần tiến hành xác nhận các thông tin bao gồm: tên và địa chỉ chính thức của trụ sở chính của công ty; tên và địa chỉ chi nhánh công ty có ý định thành lập; ngành nghề kinh doanh của chi nhánh phải thuộc danh mục phạm vị ngành nghề của công ty mẹ.

thu tuc thanh lap chi nhanh cong ty cap nhat moi nhat
Thủ tục thành lập chi nhánh công ty cập nhật mới nhất

Bước 3: Soạn thảo các văn bản liên quan

Soạn thảo các văn bản liên quan để hoàn thành hồ sơ thành lập chi nhánh công ty

Bước soạn thảo, hoàn tất thủ tục thành lập chi nhánh công ty có thể được thực hiện bởi người đại diện tự thực hiện. Bên cạnh đó, quý khách hoàn toàn có thể sử dụng dịch vụ tại Kế toán Nhất Việt để có được bộ hồ sơ hoàn chỉnh. Các văn bản bao gồm:

  • Biên bản họp Hội đồng quản trị đối với thủ tục thành lập chi nhánh công ty của công ty cổ phần, của các thành viên đối với công ty hợp danh và hội đồng thành viên của công ty TNHH 2 thành viên trở nên.
  • Quyết định thành lập chi nhánh công ty của hội đồng quản trị hoặc hội đồng thành viên.
  • Quyết định bổ nhiệm các chức danh liên quan đến chi nhánh mới.
  • Thông báo chính thức của Hội đồng quản trị hoặc các cơ quan tương đương về việc thành lập chi nhánh.

Bước 4: Nộp thủ tục thành lập chi nhánh công ty tại cơ quan đăng ký.

Nếu doanh nghiệp tự thực hiện các thủ tục thì có thể nộp hồ sơ tại các cơ quan đăng ký doanh trực thuộc tỉnh, thành phố mở chi nhánh. Nếu doanh nghiệp lựa chọn hình thức cung cấp dịch vụ của bên thứ 3 thì không cần tiến hành bước này.

Kế toán Nhất Việt – chuyên cung cấp dịch vụ thành lập chi nhánh công ty tại Đà Nẵng.

Những dịch vụ tại Kế toán Nhất Việt

Khi lựa chọn Kế toán Nhất Việt là điểm đến tin cậy, quý khách sẽ có cơ hội:

  • Được tư vấn về thủ tục thành lập chi nhánh công ty như chọn tên, trụ sở, phương thức hoạt động, quyền và nghĩa vụ hợp pháp.
  • Thay mặt khách hàng tiến hành soạn thảo, nộp hồ sơ, theo dõi tiến trình và nhận kết quả thành lập công ty chi nhánh.
  • Thực hiện hoàn tất các thủ tục sau đăng ký thành lập chi nhánh công ty.
kế toán nhất việt - chuyên cung cấp dịch vụ thành lập chi nhánh công ty tại đà nẵng
Kế toán Nhất Việt – chuyên cung cấp dịch vụ thành lập chi nhánh công ty tại Đà Nẵng

Những cam kết của Kế toán Nhất Việt

  • Được hưởng các tư vấn từ đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm hoàn toàn miễn phí.
  • Chi phí giá rẻ, trọn gói, cam kết không có phát sinh.
  • Dịch vụ tư vấn, chăm sóc nhiệt tình, cặn kẽ, tận tâm, chu đáo,…
  • Hình thức dịch vụ chuyên nghiệp, nhanh chóng và cho hiệu quả cao.

Trên đây là toàn bộ thủ tục thành lập chi nhánh công ty. Nếu quý khách hàng còn bất cứ thắc mắc cần giải đáp vui lòng liên hệ với Kế toán Nhất Việt theo địa chỉ hotline: 0905 430 439 để được giải đáp kịp thời.

Thông tin liên hệ

Văn phòng giao dịch: 10 Thuận An 4, Chính Gián, Thanh Khê, Đà Nẵng, Việt Nam
Hotline: 0905 430 439
Zalo: Click TẠI ĐÂY (Tư vấn 24/7)
Email: admin@ketoannhatviet.vn

Click TƯ VẤN NGAY