Các câu hỏi thường gặp nhất của các doanh nhân trẻ khi có ý định thành lập công ty, doanh nghiệp đó là “Chi phí thành lập công ty là bao nhiêu?”, “Phí dịch vụ thành lập công ty gồm những gì?”, “Có lưu ý gì khi thành lập công ty không?”,….Những thắc mắc này thực ra rất phổ biến nhưng lại chưa có website hay trang báo nào cập nhật chi tiết, rõ ràng. Bài viết này sẽ giải đáp cụ thể về chi phí thành lập công ty và những loại thuế cần đóng khi thành lập cũng như một vài lưu ý để các doanh nhân trẻ có thể tiến hành thành lập công ty một cách nhanh chóng, tiết kiệm nhất.
Thế nào là chi phí thành lập công ty?
Chi phí thành lập công ty hay phí thành lập công ty, là các khoản lệ phí mà người thành lập công ty phải đóng cho Nhà nước theo quy định cũng như các chi phí liên quan để được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và hoàn thiện thủ tục thành lập công ty.
Các loại thuế trong chi phí thành lập công ty
Trong chi phí thành lập công ty trọn gói, chắc chắn phải bao gồm thuế thành lập công ty. Các loại thuế đó là:
- Lệ phí môn bài: Lệ phí này phải đóng khi thành lập công ty, đây là mức thuế định kỳ mà công ty phải đóng hàng năm.
- Thuế giá trị gia tăng: Khi có phát sinh doanh thu trên hóa đơn giá trị gia tăng VAT thì doanh nghiệp phải đóng thuế này. Theo quy định, mức thuế phổ biến này là 10% được thu từ khách hàng yêu cầu xuất hóa đơn giá trị gia tăng VAT và phải nộp cho cơ quan thuế.
- Thuế thu nhập doanh nghiệp: Phần thuế mà doanh nghiệp phải nộp khi kinh doanh có lãi/lời.
- Thuế môi trường: Mức thuế này tùy vào từng trường hợp phải đóng.
- Thuế xuất nhập khẩu: Thuế này chỉ phải nộp khi doanh nghiệp của bạn có hoạt động liên quan tới lĩnh vực xuất nhập khẩu.
- Thuế sử dụng đất: Thuế này chỉ cần đóng khi doanh nghiệp sử dụng đất của Nhà nước.
Có những phương thức nào thành lập công ty, doanh nghiệp?
Bạn có thể tự thành lập công ty, doanh nghiệp của mình nếu đã nắm rõ những khoản luật, chi phí,…một cách chính xác. Tuy nhiên, khi vẫn còn đôi chút mơ hồ về cách thức thực hiện và muốn tránh rủi ro một cách tối đa, bạn có thể sử dụng dịch vụ thành lập công ty. Bản chất Dịch vụ thành lập công ty hay dịch vụ thành lập doanh nghiệp là một dịch vụ tư vấn, hỗ trợ cho công ty, doanh nghiệp về nhiều vấn đề quan trọng như pháp lý, thủ tục thực hiện để thành lập công ty, hồ sơ giấy tờ cần chuẩn bị để thành lập doanh nghiệp,… Giúp cho bạn chuẩn bị trước một cách chu đáo, tránh tối đa rủi ro, tổn thất không đáng có.
Nên tự thành lập hay thuê dịch vụ thành lập doanh nghiệp?
Như đã đề cập ở trên, bạn chỉ nên tự thành lập công ty khi đã nắm rõ mọi thủ tục, luật pháp, chi phí,… để thành lập. Nếu doanh nghiệp tự thực hiện, bạn sẽ phải mất nhiều công sức và thời gian để hoàn chỉnh hồ sơ và thủ tục nếu không có hoặc có ít kinh nghiệm trong việc thành lập doanh nghiệp.
Kế toán Nhất Việt cung cấp dịch vụ thành lập công ty tại Đà Nẵng với mức phí dịch vụ thành lập công ty cực kì ưu đãi. Chỉ với 1,6 triệu đồng, các chuyên viên, luật sư của chúng tôi sẽ đại diện khách hàng thực hiện tất các các thủ tục từ soạn thảo hồ sơ, đăng ký kinh doanh, tiếp nhận kết quả và bàn giao lại cho khách hàng theo đúng thời hạn cam kết.
Bên cạnh đó, khi sử dụng dịch vụ thành lập công ty tại Kế toán Nhất Việt, mọi vấn đề liên quan đến thủ tục thành lập sẽ được các chuyên viên giải quyết nhanh gọn giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian, chi phí và công sức cho các bạn. Đồng thời, doanh nghiệp của bạn sẽ được tư vấn hỗ trợ trong suốt quá trình thành lập, đảm bảo lộ trình xây dựng bước đầu uy tín.
Cần lưu ý gì khi sử dụng dịch vụ thành lập công ty?
Tìm hiểu kỹ thông tin của công ty cung cấp dịch vụ
Đây là bước đầu tiên và cũng là bước quan trọng nhất mà bạn cần lưu ý khi sử dụng loại dịch vụ này. Dù cho ngày nay các công ty luật hoạt động rất nhiều nhưng bạn cũng không thể chắc chắn rằng cơ sở nào cũng uy tín, hiệu quả. Đã có nhiều trường hợp vì không tìm hiểu kĩ nên dẫn đến việc vướng phải lừa đảo, tiền mất tật oan và thậm chí là mắc lỗi liên quan đến pháp luật, ảnh hưởng xấu đến quá trình thành lập công ty.
Tham khảo kỹ chất lượng dịch vụ
Tham khảo từ những người đi trước luôn là cách tốt nhất để biết được chất lượng của một dịch vụ. Bạn có thể tham khảo qua những người quen biết đã từng sử dụng các dịch vụ đó hoặc cũng có thể tham khảo qua những đánh giá, phản hồi của khách hàng về công ty luật đó để chắc chắn về chất lượng.
Chi phí thành lập công ty phải hợp lý
Trước hết, bạn cần tham khảo mức giá trên thị trường, đồng thời tham khảo mức phí cần có khi thành lập công ty để chắc chắn không bị “chặt chém” khi thuê dịch vụ này tại các công ty luật. Sau đó cân nhắc xem nơi nào uy tín và có chi phí hợp túi tiền thì mới nên tiến thành giao dịch.
Chuẩn bị kỹ càng hồ sơ thành lập công ty
Để quá trình thành lập công ty được diễn ra nhanh chóng và tiết kiệm thời gian di chuyển cho những công việc khác, bạn nên hỏi tư vấn bên công ty luật và chuẩn bị thật kỹ hồ sơ trước khi đến phòng dịch vụ. Một bộ hồ sơ đầy đủ và hợp pháp sẽ gồm các giấy tờ như: Đơn đăng ký thành lập công ty/doanh nghiệp, bản điều lệ chuẩn của công ty, danh sách cổ đông sáng lập, thẻ căn cước đã xác thực.
Qua bài viết trên, mong rằng bạn đọc còn thắc mắc rằng: “thành lập công ty hết bao nhiêu tiền?” đã nắm rõ được các khoản chi phí thành lập công ty cũng như đã bổ sung thêm kiến thức về dịch vụ thành lập công ty và một số lưu ý quan trọng khi sử dụng dịch vụ thành lập công ty. Với các bạn có nhu cầu thuê dịch vụ này tại Kế toán Nhất Việt, xin vui lòng liên hệ trực tiếp qua hotline 0905 430 439. Chúc bạn thành công!
Thông tin liên hệ
✅ Văn phòng giao dịch: 10 Thuận An 4, Chính Gián, Thanh Khê, Đà Nẵng, Việt Nam
✅ Hotline: 0905 430 439
✅ Zalo: Click TẠI ĐÂY (Tư vấn 24/7)
✅ Email: admin@ketoannhatviet.vn