Thành lập văn phòng đại diện công ty và những điều cần biết

Hiện nay rất nhiều công ty, doanh nghiệp có xu hướng thành lập văn phòng đại diện nhằm mở rộng tối đa thị trường kinh doanh cũng như nâng cao doanh số bán hàng. Muốn làm được như vậy cần phải hiểu rõ đặc điểm và thủ tục pháp lý khi thành lập văn phòng đại diện công ty. Bài viết dưới đây của Kế toán Nhất Việt sẽ cung cấp cho bạn những thông tin chi tiết nhất về thành lập văn phòng đại diện công ty theo đúng quy định của pháp luật. 

thành lập văn phòng đại diện công ty và những điều cần biết
Thành lập văn phòng đại diện công ty và những điều cần biết

Thế nào là văn phòng đại diện?

Văn phòng đại diện hay còn được gọi là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, thực hiện nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp nhằm bảo vệ các lợi ích đó. 

thế nào là văn phòng đại diện ?
Thế nào là văn phòng đại diện ?

Văn phòng đại diện cho những chức năng gì?

Chức năng của văn phòng đại diện:

  • Chức năng giống như văn phòng liên lạc. 
  • Nghiên cứu, cung cấp thông tin, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận với thị trường, đối tác.
  • Thực hiện rà soát thị trường, phát hiện các hành vi xâm phạm gây ảnh hưởng xấu đến việc kinh doanh của công ty. 
  • Không được phép thực hiện các hoạt động kinh doanh sinh lời khác.

Đặc điểm của văn phòng đại diện

Thành lập văn phòng đại diện có lợi ích gì?

  • Ưu điểm lớn nhất chính là không phát sinh các thủ tục liên quan về báo cáo thuế và không cần phải nộp thuế môn bài
  • Có thể thành lập văn phòng đại diện ở cùng một tỉnh thành phố hoặc khác tỉnh thành phố với công ty mẹ 
  • Có thể thành lập văn phòng đại diện ở nước ngoài
văn phòng đại diện cho những chức năng gì ?
Văn phòng đại diện cho những chức năng gì?

Hạn chế của văn phòng đại diện

  • Không được kinh doanh tại văn phòng đại diện 
  • Nếu thay đổi trụ sở văn phòng đại diện sang địa chỉ khác thì vẫn phải thực hiện xác nhận nghĩa vụ thuế tại Chi cục thuế ở địa chỉ cũ

Văn phòng đại diện cho những chức năng gì ?

Những điều kiện cần và đủ khi thành lập văn phòng đại diện công ty

Ở Việt Nam, việc mở văn phòng đại diện khá là đơn giản. Để tiến hành đăng ký thành lập văn phòng đại diện công ty cần một số điều kiện sau đây: 

  • Tên của văn phòng đại diện phải được đặt theo đúng quy định, không được đặt trùng, tránh gây nhầm lẫn với tên doanh nghiệp đã đăng ký trước đó, không được sử dụng tên cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị – xã hội – nghề nghiệp, đơn vị vũ trang. Phải mang tên doanh nghiệp kèm theo cụm từ “Văn phòng đại diện”.
  • Trên biển hiệu, tên văn phòng đại diện phải được in hoa hoặc viết với khổ chữ nhỏ hơn tên tiếng việt của công ty mẹ. Các giấy tờ giao dịch, hồ sơ, ấn phẩm, tài liệu do văn phòng đại diện phát hành cũng được áp dụng theo quy định này. 
những điều kiện cần và đủ khi thành lập văn phòng đại diện công ty
Những điều kiện cần và đủ khi thành lập văn phòng đại diện công ty
  • Văn phòng đại diện khi ký hợp đồng thì phải được ủy quyền của doanh nghiệp và có đóng dấu của doanh nghiệp đó. Văn phòng đại diện không có quyền tự mình ký kết bất cứ hợp đồng riêng nào khác. 
  • Văn phòng đại diện phải có trụ sở tuân theo quy định của pháp luật

Tại sao nên lựa chọn dịch vụ thành lập văn phòng đại diện của Kế toán Nhất Việt tại Đà Nẵng?

Bạn đang muốn thành lập văn phòng đại diện công ty của mình mà không biết thủ tục thành lập văn phòng đại diện Đà Nẵng gồm những gì? Nên lựa chọn đơn vị nào uy tín để cung cấp dịch vụ trên. Và Kế toán Nhất Việt sẽ là câu trả lời dành cho bạn. Sau đây là những lợi ích mà khách hàng nhận được khi sử dụng dịch vụ thành lập văn phòng đại diện tại công ty chúng tôi.

tại sao nên lựa chọn dịch vụ thành lập văn phòng đại diện tại kế toán nhất việt tại đà nẵng ?
Tại sao nên lựa chọn dịch vụ thành lập văn phòng đại diện tại Kế toán Nhất Việt tại Đà Nẵng ?
  • Tư vấn quy trình và thủ tục thành lập văn phòng đại diện chuẩn chỉnh
  • Tư vấn điền thông tin vào mẫu quyết định thành lập văn phòng đại diện và mẫu hỗ trợ thành lập văn phòng đại diện
  • Tư vấn lựa chọn địa chỉ văn phòng đẹp, tên công ty cũng như người đại diện văn phòng 
  • Hướng dẫn soạn thảo các hồ sơ, thủ tục cần thiết sau khi thành lập văn phòng đại diện như: Khắc mẫu con dấu; công bố mẫu dấu; mở tài khoản cho văn phòng đại diện của công ty;
  • Nhận ủy quyền và đại diện khách hàng làm các thủ tục đăng ký thành lập văn phòng đại diện với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền
  • Hỗ trợ dịch vụ thành lập doanh nghiệp trọn gói với đầy đủ các loại hình công ty khi tìm kiếm văn phòng đại diện tại Kế toán Nhất Việt
  • Nhận kết quả và bàn giao lại cho khách hàng trong thời gian sớm nhất 
  • Khách hàng sẽ nhận được những ưu đãi khi sử dụng các dịch vụ tiếp theo 
  • Phương châm của chúng tôi là “ nhanh chóng, trọn gói, uy tín và chuyên nghiệp” chắc chắn sẽ làm hài lòng quý khách hàng 
  • Đội ngũ nhân viên có chuyên môn và kinh nghiệm cao, tư vấn nhiệt tình và báo giá mức chi phí hợp lý nhất trên thị trường cho tất cả các doanh nghiệp 

Trên đây chúng tôi đã chia sẻ cho bạn những thông tin cần biết để về thành lập văn phòng đại diện công ty. Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ qua hotline: 0905 430 439 để được nhân viên tư vấn và hỗ trợ tận tình.

✅ Văn phòng giao dịch: 10 Thuận An 4, Chính Gián, Thanh Khê, Đà Nẵng, Việt Nam
✅ Hotline: 0905 430 439
✅ Zalo: Click TẠI ĐÂY (Tư vấn 24/7)
✅ Email: admin@ketoannhatviet.vn

Click TƯ VẤN NGAY