Thủ tục thành lập chi nhánh công ty TNHH mới nhất

Xu hướng mở rộng kinh doanh theo hình thức thành lập chi nhánh đang rất được phổ biến ở Việt Nam. Đặc biệt là các công ty TNHH 1 thành viên và 2 thành viên trở lên. Vậy thủ tục thành lập chi nhánh công ty TNHH cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng Kế toán Nhất Việt tìm hiểu qua bài viết sau đây.

thu tuc thanh lap chi nhanh cong ty tnhh moi nhat 1
Thủ tục thành lập chi nhánh công ty TNHH mới nhất

Khi nào nên thành lập chi nhánh công ty TNHH?

Đa số các công ty TNHH thường lựa chọn thành lập chi nhánh mới khi muốn phát triển kinh doanh, mở rộng thị trường. Tức là doanh nghiệp tin tưởng rằng ngành nghề, mặt hàng hoặc lĩnh vực mình hoạt động có tầm ảnh hưởng, được người tiêu dùng ưa chuộng. Khi đó, công ty TNHH 1 thành viên hoặc 2 thành viên trở lên sẽ làm thủ tục thành lập chi nhánh công ty TNHH để tiếp cận đối tác, khách hàng tiềm năng dễ dàng hơn.

Một số doanh nghiệp thành lập chi nhánh mới nằm trong lộ trình, kế hoạch phát triển của công ty. Thông qua việc mở rộng thêm chi nhánh để hướng tới tăng doanh số bán hàng, đồng thời quảng bá hình ảnh thương hiệu. Tuy nhiên, quyết định thành lập chi nhánh phụ thuộc vào ý kiến, tầm nhìn của hội đồng quản trị công ty TNHH. Nhà nước không bắt buộc hay yêu cầu doanh nghiệp phải mở rộng thêm chi nhánh.

khi nào nên thành lập chi nhánh công ty tnhh ?
Khi nào nên thành lập chi nhánh công ty TNHH ?

Thủ tục thành lập chi nhánh công ty TNHH mới nhất

Công ty TNHH được phân làm 2 loại là công ty TNHH 1 thành viên và công ty TNHH 2 thành viên trở lên. Dựa vào đó mà thủ tục thành lập chi nhánh công ty TNHH cũng có sự khác biệt rõ rệt. Dưới đây là hồ sơ cần chuẩn bị chi tiết.

Thủ tục thành lập chi nhánh công ty TNHH 1 thành viên

Muốn thành lập chi nhánh công ty TNHH 1 thành viên phải chuẩn bị bộ hồ sơ gồm các giấy tờ sau:

  • Giấy thông báo từ phía người đại diện pháp luật công ty TNHH 1 thành viên về việc đăng ký chi nhánh
  • Quyết định thành lập chi nhánh chủ công ty TNHH 1 thành viên có chữ ký xác nhận từ chủ sở hữu
  • Bản sao quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh công ty TNHH có xác nhận từ chủ sở hữu
  • Bản sao giấy tờ thông tin cá nhân, chứng thực người đứng đầu chi nhánh công ty TNHH
  • Đối với doanh nghiệp hoạt động theo giấy phép đầu tư cần bổ sung giấy đề nghị cập nhật thông tin đăng ký doanh nghiệp. Những thông tin nào cần phải thay đổi nội dung trong giấy phép phải có giấy tờ xác minh, chứng thực đi kèm.
thu tuc thanh lap chi nhanh cong ty tnhh moi nhat 2
Thủ tục thành lập chi nhánh công ty TNHH mới nhất

Thủ tục thành lập chi nhánh công ty TNHH 2 thành viên

Thủ tục thành lập chi nhánh công ty TNHH 2 thành viên

Tương tự như thủ tục thành lập chi nhánh công ty TNHH 1 thành viên, hồ sơ cần chuẩn bị cho công ty TNHH 2 thành viên trở lên bao gồm:

  • Giấy thông báo thành lập chi nhánh công ty TNHH 2 thành viên trở lên
  • Văn bản quyết định thành lập chi nhánh có chữ ký xác minh từ Chủ tịch Hội đồng thành viên công ty TNHH 2 thành viên trở lên
  • Biên bản họp thống nhất thành lập chi nhánh cho công ty TNHH 2 thành viên trở lên
  • Các giấy tờ xác minh thông tin cá nhân người bổ nhiệm đứng đầu chi nhánh công ty TNHH
  • Bản sao chứng chỉ hành nghề người được bổ nhiệm đứng đầu chi nhánh công ty TNHH 2 thành viên trở lên
  • Trong trường hợp nhờ người khác làm thủ tục cần thêm giấy ủy quyền theo mẫu cung cấp.

Quy trình thành lập chi nhánh công ty TNHH cần biết

Tuy có sự khác biệt về hồ sơ, giấy tờ cần chuẩn bị nhưng quy trình thủ tục thành lập chi nhánh công ty TNHH 1 thành viên và 2 thành viên trở lên gồm các bước sau:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ và giấy tờ thành lập chi nhánh công ty TNHH

Tùy vào loại hình doanh nghiệp là công ty TNHH 1 thành viên hay 2 thành viên trở lên mà bạn phải chuẩn bị hồ sơ theo các giấy tờ được liệt kê ở trên. Ngoài ra, những thông tin chi nhánh công ty TNHH bao gồm tên, trụ sở và loại hình kinh doanh cũng nên được xác định trước để tiện cho quá trình làm thủ tục.

Bước 2: Nộp hồ sơ thành lập chi nhánh công ty TNHH

Bạn dự định mở chi nhánh ở đâu thì sẽ nộp hồ sơ cho đơn vị trực thuộc tại đó. Chẳng hạn, bạn muốn thành lập chi nhánh công ty tại Đà Nẵng thì phải mang những giấy tờ trong hồ sơ tới cơ quan chuyên trách tại Thành phố Đà Nẵng.

quy trình thành lập chi nhánh công ty tnhh cần biết
Quy trình thành lập chi nhánh công ty TNHH cần biết

Bước 3: Nhận kết quả thành lập chi nhánh công ty TNHH

Sau khoảng 4 đến 6 ngày, bạn quay trở lại đơn vị đã nộp hồ sơ để nhận kết quả và hoàn tất thủ tục thành lập chi nhánh công ty TNHH. Trong trường hợp không nhận được giấy đăng ký kinh doanh cho chi nhánh, phía bên cơ quan chức năng phải có trách nhiệm giải thích lý do tại sao hồ sơ chưa thông qua. Từ đó có phương án khắc phục sớm nhất.

Trên đây, Kế toán Nhất Việt đã hướng dẫn bạn làm thủ tục thành lập chi nhánh công ty TNHH mới nhất. Hy vọng sẽ mang đến nhiều thông tin hữu ích cho bạn trong quá trình chuẩn bị hồ sơ mở chi nhánh. Nếu cần tư vấn và hướng dẫn mẫu văn bản, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số hotline: 0905 430 439 để được giải đáp cụ thể.

Thông tin liên hệ

Văn phòng giao dịch: 10 Thuận An 4, Chính Gián, Thanh Khê, Đà Nẵng, Việt Nam
Hotline: 0905 430 439
Zalo: Click TẠI ĐÂY (Tư vấn 24/7)
Email: admin@ketoannhatviet.vn

Click TƯ VẤN NGAY