Thành lập các chi nhánh công ty là một trong những phương án mở rộng kinh doanh được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Vậy, hồ sơ thành lập chi nhánh công ty cần những giấy tờ gì? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của Kế toán Nhất Việt để biết thêm thông tin chi tiết nhé.
Đặc điểm pháp lý của các chi nhánh công ty.
Về đặc điểm pháp lý
Với mục tiêu mở rộng quy mô, thị trường hoạt động sản xuất kinh doanh, rất nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn thành lập ra các chi nhánh công ty tại nhiều địa phương, tỉnh thành khác nhau. Tùy vào mục tiêu kinh doanh của từng doanh nghiệp để có thể đưa ra quyết định thành lập chi nhánh độc lập hoặc chi nhánh phụ thuộc.
Theo quy định tại Luật Doanh nghiệp được ban hành mới nhất năm 2020: Chi nhánh công ty là một bộ phận trực thuộc quản lý của doanh nghiệp, có nhiệm vụ thực hiện toàn bộ hoặc một phần chức năng hoạt động của doanh nghiệp, bao gồm cả chức năng đại diện theo ủy quyền. Các ngành, nghề kinh doanh của chi nhánh phải trùng khớp với ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp.
Từ khái niệm trên, ta có thể rút ra 3 đặc điểm chính của chi nhánh công ty là:
Thứ nhất là chi nhánh công ty là đơn vị trực thuộc doanh nghiệp và là bộ phận không thể tách rời khỏi hoạt động của doanh nghiệp.
Thứ hai, chức năng hoạt động của Chi nhánh giống tương tự một công ty thu nhỏ có những nhiệm vụ thực hiện một phần hoặc toàn bộ chức năng của doanh nghiệp đó.
Thứ ba là chi nhánh công ty hoàn toàn không có tư cách pháp nhân và chỉ có vai trò thực hiện hoạt động của mình theo đúng những nội dung ghi trong bản đăng ký kinh doanh cũng như quy định của Công ty mẹ.
Hồ sơ thành lập chi nhánh công ty gồm những giấy tờ gì?
Để quá trình thành lập chi nhánh công ty được diễn ra suôn sẻ, quý khách cần chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ trong bộ hồ sơ thành lập chi nhánh công ty bao gồm:
- Biên bản họp Hội đồng quản trị, Hội đồng cổ động về việc quyết định thành lập chi nhánh công ty.
- Giấy tờ quyết định bổ nhiệm chức danh đối với người đứng đầu của chi nhánh mới.
- Giấy tờ cá nhân của người được bổ nhiệm ở vị trí đứng đầu chi nhánh như: Bản photo công chứng thẻ CMND hoặc CCCD có thời hạn tối đa 3 tháng.
- Giấy tờ về việc ủy quyền người đại diện đứng ra làm hồ sơ thành lập chi nhánh công ty
- Với một số các ngành nghề được pháp luật quy định cần có thêm các giấy tờ thể hiện chứng chỉ hành nghề của người đứng đầu chi nhánh mới.
Thành phần của hồ sơ thành lập chi nhánh công ty gồm những giấy tờ gì ?
Mẫu hồ sơ thành lập chi nhánh công ty cụ thể.
Mẫu hồ sơ thành lập chi nhánh công ty cần có sự đúng chuẩn và thống nhất theo đúng quy định của pháp luật hiện hành. Mẫu hồ sơ chi tiết sẽ bao gồm các thông tin sau:
Nội dung 1: Quốc hiệu, tiêu ngữ và tên công ty chủ quản.
Nội dung 2: Căn cứ điều khoản của luật Doanh nghiệp và những căn cứ của việc mở rộng theo nhu cầu công ty hoặc các điều lệ vốn của công ty đưa ra quyết định thành lập chi nhánh công ty.
Nội dung 3: Các điều khoản có trong quyết định thành lập chi nhánh công ty của Hội đồng quản trị, Hội đồng thành viên.
Nội dung 4: Họ tên người đại diện về mặt pháp luật của chi nhánh công ty chuẩn bị thành lập.
Nội dung 5: Họ và tên người chịu trách nhiệm pháp luật về việc thành lập công ty chi nhánh.
Kế toán Nhất Việt – Đơn vị cung cấp các dịch vụ tư vấn thành lập chi nhánh công ty tại Đà Nẵng.
Tự hào là đơn vị có nhiều năng kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp các dịch vụ thành lập chi nhánh công ty uy tín, Kế toán Nhất Việt luôn luôn đem đến cho quý khách những tư vấn hiệu quả cùng hàng loạt các tiện ích như:
Chi phí dịch vụ tại Kế toán Nhất Việt cạnh tranh bậc nhất thị trường.
Nhiều năm qua, Kế toán Nhất Việt luôn nỗ lực không ngừng để có thể đem tới cho khách hàng của mình mức giá dịch vụ tốt nhất. Ngoài ra, chúng tôi còn có các chính sách báo giá công khai minh bạch, trợ giá cũng như hạn chế các khoản chi phí phát sinh ở mức tối đa nhất.
Hồ sơ thành lập chi nhánh công ty đơn giản, thủ tục nhanh chóng.
Khi hợp tác với Kế toán Nhất Việt, chúng tôi sẽ hỗ trợ khách hàng chuẩn bị đầy đủ hồ sơ thành lập chi nhánh công ty với mục đích rút ngắn thủ tục ở mức tối đa. Vì vậy, quý khách có thể hoàn toàn yên tâm sẽ không phải đi lại nhiều lần, tránh lãng phí thời gian và công sức.
Đội ngũ nhân viên tại Kế toán Nhất Việt có trình độ chuyên môn cao, kinh nghiệm dày dặn.
Chúng tôi luôn tự hào khi sở hữu đội ngũ các chuyên viên, luật sư giỏi chuyên môn nghiệp vụ và có nhiều năm kinh nghiệm. Từ đó, giúp khách hàng có thể giải quyết công việc cùng các vấn đề phát sinh một các triệt để và hiệu quả nhất.
Trên đây là toàn bộ hồ sơ thành lập chi nhánh công ty. Nếu quý khách hàng còn bất cứ thắc mắc cần giải đáp hoặc có nhu cầu sử dụng dịch vụ vui lòng liên hệ trực tiếp với Kế toán Nhất Việt theo địa chỉ hotline: 0905 430 439 để được giải đáp kịp thời.
Thông tin liên hệ
✅ Văn phòng giao dịch: 10 Thuận An 4, Chính Gián, Thanh Khê, Đà Nẵng, Việt Nam
✅ Hotline: 0905 430 439
✅ Zalo: Click TẠI ĐÂY (Tư vấn 24/7)
✅ Email: admin@ketoannhatviet.vn